สาว ๆ ห้ามพลาด ผลไม้ 4 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวสวยผิวพรรณดี

สาว ๆ ห้ามพลาด ผลไม้ 4 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวสวยผิวพรรณดี

ผลไม้ไทยนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้ว เรื่องประโยชน์ก็มีมากไม่แพ้ผลไม้ชาติใด โดยเฉพาะในเรื่องการบำรุงให้ผิวสดใส ตอบโจทย์ได้ดีมากจนแทบไม่ต้องทานวิตามินบำรุงเลยล่ะ เราไปดูกันว่าผลไม้ชนิดไหนที่ส่งผลดีต่อสุขภาพและช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส 

1.มะเขือเทศ บางคนอาจคิดว่ามะเขือเทศคือผัก แต่ในมุมมองของนักพฤกษศาสตร์คือผลไม้ ซึ่งคนไม่นิยมทาน เพราะรสชาติและกลิ่น แต่หารู้ไหมว่าสรรพคุณที่ดีต่อผิวมีมาก โดยเฉพาะวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระถือเป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิว 

สูตรดูแลผิวจากผลไม้ : นำมะเขือเทศไปล้างแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปปั่นให้เป็นเนื้อละเอียด เพื่อนำไปพอกหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที และล้างออก ทำแบบนี้ติดต่อกันอย่างน้อย 2-3 ครั้ง/สัปดาห์

2.สตรอว์เบอร์รี่ ต้องบอกเลยว่าผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซี ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวสว่างสดใส แลดูมีชีวิตชีวา

สูตรดูแลผิวจากผลไม้ : เป็นสูตรที่สามารถทาก็ดี บำรุงผิวพรรณก็สวยสว่างสดใส นั้นคือการปั่นโยเกิร์ตผสมสตรอว์เบอรี่ ซึ่งก่อนที่จะนำมามาร์กหน้าจะต้องแช่เย็น เมื่อสัมผัสหน้าจะพบว่ามีความนุ่ม ยิ่งทำเป็นประจำจะทำให้หน้ากระจ่างใส เพราะในสตรอว์เบอรี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์และกรดซาลิไซลิก 

3.ส้ม แน่นอนเป็นผลไม้ที่ทุกคนทราบกันดีว่าอุดมไปด้วยวิตามินซี อีกทั้งมีเส้นใยเกลือแร่และคอลลาเจน หากนำไปทำเป็นมาส์กพอกหน้าประจำจะทำให้ผิวเต่งตึง เด้งสดใส ขาวกระจ่างมากทีเดียว

สูตรดูแลผิวจากผลไม้ : นำเปลือกส้มไปบดละเอียดผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นนำไปพอกให้ทั่วใบหน้าประมาณ 15-20 นาที หากทำประจำลดสิวได้ดีและให้ความกระจ่างใส

4.แอปเปิล ใครที่อยากให้ผิวแข็งแรงและสดใสเปล่งปลั่ง อย่าลืมนำแอปเปิลมาพอกหน้า อีกทั้งเป็นตัวช่วยดูดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขนออกมา พร้อมให้ความสดใส ไร้จุดด่างดำ

สูตรดูแลผิวจากผลไม้ : เนื้อแอปเปิลสดนี่แหละจะทำให้ผิวของคุณสดใส มีออร่า โดยนำเนื้อแอปเปิลพร้อมเปลือกปั่นผสมน้ำเย็น พอกหน้าประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก เท่านี้หน้าก็ดูมีสุขภาพที่ดีแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ละสูตรในการดูแลผิวจากผลไม้ 4 ชนิด ง่ายและเต็มไปด้วยประโยชน์ที่ดีต่อผิว ที่สำคัญเป็นวัตถุดิบที่หาได้ในบ้านแทบทุกหลัง เพราะมักนิยมทานเล่นระหว่างวัน จึงมีติดตู้อยู่แล้ว สามารถนำมาทำตามสูตรที่เราแนะนำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมบำรุงผิวเพิ่มก็สามารถมีผิวกระจ่างใสแบบมีสุขภาพแล้ว